Bảo vệ sức khỏe cộng đồng bằng ống hút giấy đà nẵng

 

Hiện nay việc bảo vệ môi trường đang được rất nhiều tổ chức quan tâm, chỉ cần hôm nay bạn sử dụng chỉ 1 ống hút giấy thay cho ống hút nhựa là bạn đang bảo vệ chính sức khỏe của mình.

Ống hút giấy đà nẵng giá rẻ nổi lên trong thời gian gần đây gây tò mò cho nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên vẫn chưa thể thay thế ống hút nhựa. Dù thông tin truyền thông vẫn đưa tin về việc ống hút giấy bảo vệ môi trường. Nhưng ống hút giấy có thật sự thân thiện với môi trường hay không?

Nguyên liệu làm ống hút giấy 
Ống hút bằng giấy được bày bán ở khắp nơi từ siêu thị, cửa hàng tiện lợi đến cửa hàng tạp hoá. Đa phần người tiêu dùng chỉ sử dụng một vài lần vì tò mò là chính. Rất ít người có ý thức rằng dùng ống hút giấy để bảo vệ môi trường. Cũng có nhiều người ngờ vực về độ an toàn cũng như khả năng bảo vệ môi trường của loại ống hút này. Khi tìm hiểu về nguồn gốc và nguyên liệu sản xuất.
Đa số ống hút giấy ở nước là là nhập từ Trung Quốc hoặc các cơ sở sản xuất bao bì trong nước. Được phân làm 2 loại ống hút giấy.
Ống hút giấy có nguyên liệu là giấy công nghiệp đã qua xử lí, tẩy trắng và tái chế. Sau đó được trắng 1 lớp nhựa PE để chống thấm. Loại ống hút này không phải 100% từ giấy mà có chưa 5% nhựa và mất vài tháng để phân huỷ.
Loại ống hút thứ 2 là loại sử dụng giấy sinh học có thành phần 100% nguồn gốc tự nhiên từ các cây nông nghiệp như mía, ngô, lúa (gạo),… Loại này có màu sắc tự nhiên, không chứa thuốc nhuộm màu. Thường được cán màng sinh học để chống thấm. Loại này có thành phần 100% thiên nhiên dó đó khả năng phân huỷ nhanh, thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, nhược điểm là màu sắc không được bắt mắt, giá thành cao nên cũng kén người dùng.
Hiện nay để đa dạng mẫu mã, sản phẩm, các đơn vị sản xuất ống hút giấy đã cải tiến thêm những mẫu có in hình, in màu. Và tất cả mọi nhà sản xuất đều cam kết in bằng màu thực phẩm, mực in từ đậu nành, …không ảnh hưởng đến sức khoẻ người sử dụng.

 

Cách sử dụng ống hút giấy đà nẵng
Ống hút giấy có công dụng hoàn toàn giống ống hút nhựa. Dùng để uống cà phê, sinh tố, trà sữa, … Tuy nhiên hạn chế cũng là ưu điểm của ống hút giấy đó là bị thấm nước và chỉ sử dụng được trong vài tiếng. Vì khả năng thấm nước, tự phân huỷ đó nên ống hút giấy bảo vệ môi trường chứ không làm ô nhiễm môi trường như ống hút nhựa.
Tuy nhiên chỉ có ưu điểm là ống hút thân thiện môi trường. Nhưng đổi lại thì ống hút giấy không hữu dụng, nhanh hỏng, nhanh rã. Nên nhiều người chỉ dùng vài lần cho biết rồi vẫn dùng ống hút nhựa. Đặc biệt là những gia đình có trẻ con thì hầu như các bé không thích ống hút giấy. 
Nhiều phụ huynh còn lo lắng không biết chất lượng màu in có thật sự an toàn như nhà sản xuất công bố hay không. Do đó thị trường ống giấy vẫn còn nhiều hạn chế. Ống hút giấy và cả ống hút cỏ, ống hút sắt vẫn chưa thể thay thế ống hút nhựa.
Bảo quản ống hút giấy đơn giản
Ống hút giấy có thời gian sử dụng từ vài phút đến vài giờ tuỳ theo loại. Nếu chưa có nhu cầu sử dụng ống hút thì hãy để nguyên trong bao, trong thùng để cất giữ. Chỉ cần không bị thấm nước, ẩm mốc thì ống hút giấy có thể để được rất lâu.
Tương tự như những trang sách vở có thể lưu từ năm này qua năm khác, ống hút giấy cũng vậy. Hoàn toàn có thể để được lâu mà không sợ bị chảy nhựa hay oxy hoá.
Đối với ống hút giấy để lâu ngày lấy ra sử dụng hãy phơi khô lại trước khi dùng để đảm bảo ống hút không bị ẩm mốc.

Cách xử lí rác thải ống hút giấy đà nẵng bảo vệ môi trường
Ống hút giấy sau khi dùng sẽ được thu gom làm nguyên liệu tái chế các loại giấy khác. Đây là cách để tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên. Nếu không dùng tái chế lại thì hằng năm phải chặt đi rất nhiều cây để sản xuất giấy. Do đó hãy bỏ rác đúng nơi quy định và phân loại rác khi vứt.
Đối với những trường hợp không thể dùng ống hút giấy làm nguyên liệu tái chế thì được xử lí bằng cách đốt đi. Ống hút giấy đà nẵng giá rẻ đốt đi cũng an toàn hơn đốt ống hút nhựa. Khói nhựa cháy gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khoẻ con người. Nếu không đốt, rác thải ống hút giấy có thể được xử lí bằng cách chôn lấp và tự phân huỷ. Đây chính là yếu tố để đánh giá ống hút giấy bảo vệ môi trường.

Vui lòng liên hệ:

Vp Đà Nẵng

Hotline: 0392066060

Zalo: 0392066060